Nông nghiệp hữu cơ là một hình thức nông nghiệp tránh hoặc loại bỏ phần lớn việc sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu, các chất điều tiết tăng trưởng của cây trồng, và các chất phụ gia trong thức ăn gia súc. Mục đích hàng đầu của nông nghiệp hữu cơ là tối đa hóa sức khỏe và năng suất của các cộng đồng độc lập về đời sống đất đai, cây trồng, vật nuôi và con người’
Xem thêmNền nông nghiệp của Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển lên trình độ cao. Nhiều năm qua, việc sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật phổ biến trong sản xuất nông nghiệp đã gây ra nhiều hậu quả khôn lường như: Phá vỡ cân bằng sinh thái, gây ô nhiễm môi trường, chai cứng đất sản xuất, làm giảm chất lượng nông sản… Chính về thế việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học ngày càng được hạn chế.
Xem thêmIUPAC có bề dày lịch sử trong việc đặt tên chính thức các hợp chất hữu cơ và vô cơ. Danh pháp IUPAC được phát triển sao cho bất kỳ hợp chất nào cũng có thể được đặt tên theo các nguyên tắc đã được chuẩn hóa và tránh bị trùng lặp tên gọi. Ấn phẩm đầu tiên về danh pháp hợp chất hữu cơ của IUPAC là "Hướng dẫn về danh pháp hợp chất hữu cơ IUPAC" xuất bản năm 1900, trong đó có thông tin từ Đại hội Hóa học Ứng dụng Quốc tế.
Xem thêmNgày 29 tháng 12 năm 2022, bộ môn Khoa học xã hội đã tổ chức Seminar chuyên đề tháng 12
Xem thêmTính đến thời điểm hiện tại cũng đã gần một năm kể từ khi Việt Nam công bố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội. Cuộc sống của người dân nói chung và sinh viên trường ĐHNL nói riêng cũng đã dần ổn định lại như trước khi xuất hiện của dịch bệnh.
Xem thêm- Theo Kết quả khảo sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống đuối nước trẻ em” (giai đoạn 2016-2021), tại Việt Nam, trung bình mỗi năm trong giai đoạn 2016-2021 có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước, tuy đã giảm dần qua các năm nhưng đuối nước luôn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tai nạn, thương tích ở trẻ em và người chưa thành niên.
Xem thêmNước thải từ ngành công nghiệp chứa rất nhiều các loại chất ô nhiễm với nồng độ và tính chất khác nhau. Không có công nghệ riêng lẻ nào có thể xử lý được tất cả các thành phần ô nhiễm trong nước thải từ ngành công nghiệp. Công nghệ áp dụng trong xử lý nước thải được lựa chọn dựa vào chất ô nhiễm, nồng độ chất ô nhiễm, và yêu cầu về chất lượng nước cần đạt được.
Xem thêmMột số vi khuẩn vào cuối thời kì sinh trưởng phát triển sẽ sinh sản ra bên trong tế bào một thể nghỉ có dạng hình cầu hay hình bầu dục được gọi là bào tử hay nội bào tử. Trong thời kì nghỉ bào tử không thể hiện bất kì một hoạt lực trao đổi chất nào, người ta gọi đó là trạng thái sống ẩn. Chỉ có một số chi vi khuẩn có khả năng sản sinh bào tử như : Bacillius, Clostridium...
Xem thêmHọ đậu (Fabaceae) là một họ quan trọng của hệ thực vật Việt Nam và có ý nghĩa lớn đối với nền kinh tế quốc dân. Một trong những thành phần quan trọng trong hạt thực vật là dầu hạt (lipid). Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của nhiều lĩnh vực khoa học – công nghệ, nhiều loài cây có chứa các hợp chất lipit phong phú, với nhiều loại axit béo mới có hoạt tính sinh học cao, có triển vọng ứng dụng trong đời sống, đặc biệt là trong y dược đã được nghiên cứu và phát hiện.
Xem thêmTrong xu thế xã hội ngày càng phát triển, vấn đề đổi mới và nâng cao chất lượng day - học là một yêu cầu, thách thức lớn đối với giáo dục. Dù ở cấp học nào thì giáo dục luôn là nền tảng, động lực phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt là giáo dục đại học. Những năm gần đây, việc áp dụng đổi mới nội dung, phương pháp và phát triển đội ngũ nhà giáo.. đã trở thành đề tài mang tính phổ biến được quan tâm
Xem thêmSáng ngày 22 tháng 11 năm 2022, Bộ môn khoa học xã hội đã tổ chức Seminar tháng 11
Xem thêmTrước sự phát triển không ngừng của các quốc gia trên thế giới, một trong những tiêu chí để đánh giá vị thế của mỗi nước chính là giáo dục. Thông qua giáo dục sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng để xây dựng, phát triển đất nước. Giáo dục phổ thông cung cấp cho học sinh những kiến thức nền tảng, còn giáo dục đại học là nơi thể hiện sự trưởng thành của người học về mức độ tri thức, kỹ năng nghề nghiệp và là cơ hội để phát triển cá nhân và cải tiến chất lượng cuộc sống trong tương lai
Xem thêmSáng ngày 14 tháng 11 năm 2022, dưới sự chủ trì của TS. Vũ Thị Thu Lê – trưởng bộ môn, toàn thể giảng viên bộ môn Khoa học tự nhiên đã tham gia seminar chuyên đề tháng 10 với 02 báo cáo
Xem thêmCăn cứ vào chương trình đào tạo môn học cũng như giai đoạn giảng dạy vừa qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến kiến thức học tập của sinh viên nhất là giải đoạn covis cũng như một số sinh viên bị bệnh tim dị tật.v.v. Cơ bản sau khi hoàn thành chương trình sinh viên nắm vững kiến thức, kỹ năng của môn bóng chuyền và thái độ học tập đối với môn học cùng các môn học khác.
Xem thêmTrong quá trình đổi mới, phát triển KT-XH của nước ta hiện nay, việc coi trọng phát huy nhân tố con người có ý nghĩa quyết định đến sự nghiệp xây dựng đất nước. Đảng ta luôn quan tâm đến vấn đề phát huy nhân tố con người, nhờ đó mà “Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Bài viết này tập trung làm rõ một số vấn đề về phát huy nhân tố con người và biện pháp chủ yếu để phát huy nhân tố con người hiện nay.
Xem thêmĐộc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là điểm nổi bật, xuyên suốt và chủ đạo trong tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như trong toàn bộ đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xem thêmSinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Về cách học, phải lấy tự học làm cốt”. Tự học là một thuộc tính vốn có của con người, là con đường phát triển của mỗi cá nhân, của cả dân tộc, là động lực chính của quá trình giáo dục – đào tạo.
Xem thêmPhát triển TDTT trường học có ý nghĩa chiến lược to lớn, một mặt nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, bồi dưỡng các phẩm chất đạo đức, nhân cách và lối sống tích cực, lành mạnh cho Học sinh, sinh viên.
Xem thêm