Banner
Trang chủ BỘ MÔN Bộ môn Khoa học xã hội

ThS Bùi Minh Tuấn - Tóm tắt Seminar "Đề xuất một số học phần tự chọn môn Giáo dục thể chất cho sinh viên nhà trường"

31/12/2021 08:00 - Xem: 593
Xây dựng một hệ thống học phần tự chọn môn GDTC nhằm tích cực hóa quá trình học tập của SV, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu chương trình GDTC trong phạm vi nhà trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

ĐỀ XUẤT MỘT SỐ HỌC PHẦN TỰ CHỌN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN NHÀ TRƯỜNG

  1. Mục đích
  • Xây dựng một hệ thống học phần tự chọn môn GDTC nhằm tích cực hóa quá trình học tập của SV, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu chương trình GDTC trong phạm vi nhà trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.
  • Tạo điều kiện cho SV được học những môn thể thao mà mình yêu thích và phù hợp với điều kiện vùng miền của mình, đồng thời nâng cao chất lượng môn GDTC góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn hiện nay
  1. Các môn học GDTC hiện nay
  •  Điền kinh
  •  Bóng chuyền
  •  Bóng đá

        -    Cầu lông

  •  
  •  

 

TT

CHUYÊN NGÀNH GIẢNG DẠY

SỐ
LƯỢNG
GV GIẢNG DẠY

TRÌNH ĐỘ

THÂM NIÊN
CÔNG TÁC

 

THẠC
Sỹ

TS

< 10 NĂM

> 10 NĂM

1

Điền kinh

5

3

2

3

2

2

Bóng đá

5

3

Bóng chuyền

5

4

Cầu lông

5

5

Võ thuật

2

6

Bóng rổ

3

7

Đá cầu

4

8

Trò chơi vận động

5

9

Bóng bàn

3

       

10

Bơi

3

       

11

Test  KT đánh giá thể lực

5

       

 

Tổng:

 

3

2

3

2

  1. Thực trạng sân tập

TT

Cơ sở vật chất

Số lượng

Chất lượng

1

Sân bóng chuyền

02

Trung bình

2.

Sân bóng đá

01

Kém

3.

Sân điền kinh

01

Kém

4.

Sân cầu lông ,đá cầu

06

Tốt

 

 

 

 

 

  1. Khảo sát về sự lựa chọn môn học mới

 

TT

Môn Thể thao

Kết Quả

Sinh viên(100)

%

Thứ tự

1

Bơi

83

83

1

2

Bóng bàn

54

54

6

3

Bóng rổ

75

75

3

4

Trò chơi vận động

62

67

4

5

Đá cầu

82

82

2

6

Chuẩn Test kiểm tra đánh giá thể lực

66

62

5

  1. Kết luận
  • Các môn học đề xuất trong chương trình tự chọn môn GDTC được xây dựng căn cứ vào đối tượng người học (nhu cầu SV lựa chọn) và khả năng đáp ứng giảng dạy của giảng viên và cơ sở vật chất của nhà trường đủ đáp ứng không
  • Sau khi khảo sát, tổng hợp và nghiên cứu. Tôi xin đề xuất các môn học có thể đưa vào giảng dạy trong chương trình GDTC của nhà trường bao gồm các môn sau : Đá cầu, bóng rổ, trò chơi vận động, test, bóng bàn , bơi.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN