Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động đào tạo

Giảng dạy trực tuyến học phần Giáo dục thể chất

13/09/2021 10:39 - Xem: 807
Trước ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19, nền giáo dục toàn cầu đã buộc phải chuyển mình từ hình thức học tập trực tiếp truyền thống sang trực tuyến nhằm đối phó với tình trạng dịch bệnh kéo dài. Ở Việt Nam, trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid -19, các trường học triển khai nhiều hình thức học khác nhau

 

Tập thể Giảng viên Tổ GDTC

Trước ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19, nền giáo dục toàn cầu đã buộc phải chuyển mình từ hình thức học tập trực tiếp truyền thống sang trực tuyến nhằm đối phó với tình trạng dịch bệnh kéo dài. Ở Việt Nam, trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid -19, các trường học triển khai nhiều hình thức học khác nhau như: ghi bài giảng bằng video và phát sóng lại trên các kênh truyền hình hay trên các website của sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo sử dụng các công cụ họp và học trực tuyến như: Zoom, MS Teams, sử dụng các kênh giao tiếp như Zalo; các ứng dụng lưu trữ tệp dữ liệu như Google Docs và các ứng dụng ra bài tập để giao bài tập về nhà cho học sinh và sinh viên. Sự đổi mới này ghi nhận nỗ lực của ngành Giáo dục và các cơ sở đào tạo trong việc bảo đảm kế hoạch năm học.

Giáo dục thể chất là một trong những môn học có tính đặc thù. Để chuẩn bị cho việc giảng dạy trực tuyến, các GV tổ Giáo dục thể chất đã chủ động xây dựng hệ thống bài giảng, các video bổ trợ và tiến hành giảng thử cho các GV trẻ nhằm đóng góp xây dựng vào bài giảng trực tuyến. Trong quá trình giảng dạy, các thầy, cô phải trau dồi kiến thức công nghệ để ứng dụng trực tuyến. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, thói quen thay đổi nhưng các GV vẫn đang nỗ lực không ngừng, vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Trong học kỳ I năm học 2021-2022, 100% GV tổ Giáo dục thể chất đang giảng dạy trực tuyến học phần GDTC 1 cho 09 lớp, thời gian từ 06/9/2021 đến ngày 14/11/2021, qua hệ thống Microsoft Teams. Việc tương tác trong các buổi học online cũng có những đặc thù, phần lớn các môn tập với dụng cụ và bài tập thể lực, sinh viên thực hiện, thầy giám sát, kiểm tra và chỉnh sửa. Do đó, dung lượng bài tập sinh viên gửi về rất lớn. Nội dung môn học mục tiêu đặt ra hàng đầu vẫn là giúp sinh viên duy trì sức khỏe, tập luyện thể chất nâng cao thể lực. Trình độ giảng dạy giảng viên, mức độ sử dụng công nghệ, cơ sở vật chất (máy tính, điện thoại,...) cũng khác nhau. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả thầy cô không ngừng học tập nâng cao trình độ thích ứng với hoạt động mới.

Dạy trực tuyến sẽ là định hướng của Bộ môn giáo dục thể chất trong thời gian tới nhằm đôn đốc sinh viên không ngừng luyện tập. Qua đó, sinh viên sẽ thay đổi suy nghĩ về môn Giáo dục Thể chất không chỉ là môn học cần hoàn thành đạt yêu cầu trong học tập đại học, mà sẽ là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống tương lai, luôn luôn rèn thể lực, nâng cao sức khoẻ bản thân thích nghi với điều kiện dịch COVID 19 diễn biến vô cùng phức tạp.

                                                                      TS. VŨ HỒNG THÁI – GV tổ GDTC

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN