Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN Hoạt động đào tạo

Bộ môn KHXH tổ chức seminar "Giải pháp nâng cao thể chất sinh viên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên"

01/08/2021 18:00 - Xem: 707
Sáng ngày 29/7/2021, bộ môn KHXH đã tổ chức seminar tháng 7 với chủ đề “Giải pháp nâng cao thể chất sinh viên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên”.

Sáng ngày 29/7/2021, bộ môn KHXH đã tổ chức seminar tháng 7 với chủ đề Giải pháp nâng cao thể chất sinh viên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên”.

Buổi seminar được tổ chức theo hình thức trực tuyến, do ThS.Nguyễn Thị Huyền - P. Trưởng bộ môn KHXH chủ trì, với sự tham gia của toàn thể GV trong Bộ môn. 05 GV của tổ Giáo dục thể chất đã lần lượt báo cáo về các vấn đề cụ thể liên quan đến hoạt động đánh giá và nâng cao thể lực cho SV thông qua các hoạt động giáo dục thể chất: TS. Vũ Hồng Thái đề cập đến đặc điểm sinh lý và tố chất vận động của lứa tuổi 18-22; TS. Nguyễn Trường Giang chỉ ra thực trạng hoạt động ngoại khóa của sinh viên trong năm học vừa qua; ThS. Bùi Minh Tuấn chỉ ra một số sai lầm thường mắc và cách khắc phục trong kỹ thuật truyền bóng cao tay; ThS. Dương Thế Hiển giới thiệu các bài tập nâng cao chức năng hệ hô hấp để phòng chống Covid; ThS. Nguyễn Khánh Quang giới thiệu các nội dung kiểm tra thể lực theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành năm 2008.

Tại buổi seminar, các giảng viên chia sẻ và thảo luận những giải pháp thiết yếu đối với việc nâng cao thể chất cho sinh viên. Các ý kiến đều khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động thể dục thể thao trong quá trình phát triển thể chất nói riêng và phát triển toàn diện người học nói chung. Các báo cáo thể hiện được sự phong phú, đa dạng với các góc độ tiếp cận khác nhau trong việc phản ánh và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng thể chất sinh viên, trong đó nhấn mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, các bài tập trong giờ học giáo dục thể chất và hoạt động ngoại khóa.

TS.Vũ Hồng Thái

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN