Banner
Trang chủ BỘ MÔN Bộ môn Khoa học tự nhiên

NCS. Nguyễn Thị Thủy - "Khảo sát liên quan cấu trúc và hoạt tính chống oxi hóa của dầu hạt đậu (fabaceae)" - Tóm tắt nội dung Seminar chuyên đề 2

28/11/2022 07:47 - Xem: 529
Họ đậu (Fabaceae) là một họ quan trọng của hệ thực vật Việt Nam và có ý nghĩa lớn đối với nền kinh tế quốc dân. Một trong những thành phần quan trọng trong hạt thực vật là dầu hạt (lipid). Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của nhiều lĩnh vực khoa học – công nghệ, nhiều loài cây có chứa các hợp chất lipit phong phú, với nhiều loại axit béo mới có hoạt tính sinh học cao, có triển vọng ứng dụng trong đời sống, đặc biệt là trong y dược đã được nghiên cứu và phát hiện.

CHUYÊN ĐỀ 2

Khảo sát liên quan cấu trúc và hoạt tính chống oxi hóa của dầu hạt đậu (fabaceae)

Họ đậu (Fabaceae) là một họ quan trọng của hệ thực vật Việt Nam và có ý nghĩa lớn đối với nền kinh tế quốc dân. Một trong những thành phần quan trọng trong hạt thực vật là dầu hạt (lipid). Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của nhiều lĩnh vực khoa học – công nghệ, nhiều loài cây có chứa các hợp chất lipit phong phú, với nhiều loại axit béo mới có hoạt tính sinh học cao, có triển vọng ứng dụng trong đời sống, đặc biệt là trong y dược đã được nghiên cứu và phát hiện. Trong vài năm gần đây, hướng nghiên cứu mới ứng dụng sự phát triển của công nghệ thông tin trong dự đoán, tìm kiếm hoạt chất với hoạt tính mong muốn, đặc biệt là hoạt tính chống oxi hóa đã ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà khoa học. Xuất phát từ thực tế Việt Nam có nguồn đa dạng sinh học rất phong phú, do đó, tiềm năng cho việc sàng lọc tìm kiếm các hợp chất có hoạt tính chống oxi hóa là rất lớn, vì vậy trong chuyên đề này chúng tôi  “Khảo sát liên quan cấu trúc và hoạt tính chống oxi hóa của dầu hạt đậu”.

Trong khuôn khổ thực hiện nghiên cứu, đã rút ra được những kết luận như sau:

            - Tìm hiểu tổng quan về hoạt tính chống oxi hóa

            - Tìm hiểu về mối liên hộ giữa cấu trúc và hoạt tính chống oxi hóa của một số hợp chất sterol, phenolic axit trong hạt đậu.

            - Tìm hiểu về phương pháp tính toán dự đoán hoạt tính chống oxi hóa

            - Đưa ra được phương pháp tính toán dựa vào bộ phần mềm Gaussian.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN