Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Chi bộ khoa Khoa học cơ bản tổ chức Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2020.

21/12/2020 00:00 - Xem: 604

Thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TU ngày 01/12/2020 của Đảng bộ trường Đại học Nông Lâm về việc hướng dẫn kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, ngày 16/12/2020, Chi bộ khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2020.

​ Hội nghị diễn ra với sự có mặt của toàn thể đảng viên trong chi bộ, do đồng chí Lèng Thị Lan - UV BCH Đảng bộ Trường, Bí thư chi bộ chủ trì.

Toàn cảnh Hội nghị

Đ/c Bí thư nêu rõ mục tiêu: kiểm điểm tự phê bình, phê bình và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm để chi ủy chi bộ, tập thể lãnh đạo đơn vị và từng cá nhân tự soi, tự sửa lại mình, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Công tác kiểm điểm, đánh giá tổ chức Đảng, đảng viên năm 2020 có nhiều điểm mới, nhiều nội dung cần thực hiện. Trước khi kiểm điểm, đánh giá và phân loại, Chi ủy chi bộ đã thực hiện đánh giá tổng kết chuyên đề sinh hoạt Đảng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, Chi ủy đã thực hiện triển khai chuyên đề bằng hai hình thức: sinh hoạt trực tiếp thông qua họp chi bộ và gián tiếp qua các tổ Đảng. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban chi ủy,Ban chủ nhiệm Khoa, công tác sinh hoạt chuyên đề của năm đã hoàn thành theo kế hoạch và đạt kết quả tốt.

Trên tinh thần đó, các ý kiến cho Báo cáo kiểm điểm của tập thể tại Hội nghị cũng đã được thảo luận và nhất trí cao về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác lý luận chính trị, công tác tư tưởng trong toàn chi bộ, đã tạo được sự đồng thuận, đoàn kết cao trong cán bộ, đảng viên, góp phần vào thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu chung của Đảng bộ Nhà trường. Các ý kiến được trao đổi cũng đã phân tích, chỉ ra những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến những tồn tại, hạn chế cũng như những điểm cần bổ sung làm rõ thêm mà Báo cáo đã nêu. Hội nghị cũng đã chỉ ra nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ trong thời gian tới là: tập trung đẩy mạnh sự tham gia của các đảng viên, cán bộ viên chức trong công tác tuyển sinh chung của Nhà trường; tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng như cầu xã hội; thúc đẩy nghiên cứu khoa học về số lượng, chất lượng đề tài, công bố bài báo trong và ngoài nước. 

Về báo cáo của từng cá nhân trong Ban chi ủy, lãnh đạo quản lý cũng được các đảng viên tham dự Hội nghị thảo luận, nhất trí với những nội dung kiểm điểm của từng cá nhân đảng viên. Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá, xếp loại theo đúng tiêu chuẩn được quy định. Đối với tập thể: 100% đảng viên bỏ phiếu đánh giá, phân loại tổ chức Đảng là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đối với cá nhân đảng viên: 07 đồng chí đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 23 đồng chí đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 03 đồng chí đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ.

Đ/c Lèng Thị Lan - Bí thư chi bộ báo cáo tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư nhấn mạnh: để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, tập thể lãnh đạo và cá nhân đảng viên, CBVC tiếp tục khắc phục những hạn chế còn tồn tại và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất./.

T/M BAN CHI ỦY CHI BỘ

  BÍ THƯ

Lèng Thị Lan

BÀI VIẾT LIÊN QUAN