Banner
Trang chủ TIN TỨC & SỰ KIỆN

Những người đang sống giữa mùa xuân lịch sử

29/04/2021 17:56 - Xem: 680
Đất nước đã thống nhất được 46 năm kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 lịch sử. Cái giá của sự bình yên mà chúng ta có được ngày hôm nay là biết bao hy sinh, xương máu của các thế hệ đi trước, của những anh hùng liệt sĩ -những con người đã cống hiến cả tuổi trẻ, thanh xuân của mình cho Tổ quốc, đồng bào, cho độc lập dân tộc.

Đất nước đã thống nhất được 46 năm kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 lịch sử. Cái giá của sự bình yên mà chúng ta có được ngày hôm nay là biết bao hy sinh, xương máu của các thế hệ đi trước, của những anh hùng liệt sĩ -những con người đã cống hiến cả tuổi trẻ, thanh xuân của mình cho Tổ quốc, đồng bào, cho độc lập dân tộc.

       Xin được giới thiệu bức thư của 3 liệt sĩ - những người đã nằm xuống tại cánh rừng nguyên sinh nơi thượng nguồn sông Đồng Nai. Trước khi biết mình sắp ra đi, 3 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Bình Giã đã lần lượt thay nhau viết bức thư tay gửi thế hệ sau – những người đang sống. Đọc bức thư để cảm nhận được sâu sắc những điều thế hệ cha, anh đi trước gửi đến thế hệ hôm nay và nhắc nhớ về một mùa Xuân lịch sử của dân tộc.

       “Thời gian không chờ chúng tôi nữa!

      Chúng tôi đã cảm thấy sắp đến giờ phải từ giã cõi đời này rồi. Trước khi ra đi, thư phải được bảo quản cẩn thận để tránh thời gian, mưa nắng phũ phàng. Thư phải về với tay những người đang sống.

        Tiểu đội Giải phóng quân chúng tôi trong Trung đội “Ký Con” đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi mong được ghi nhận rằng chúng tôi đã từng sống, chiến đấu và đã chết trong một mùa Xuân giữa đất trời như trăm ngàn cái chết của người Việt Nam chân chính cho Tổ quốc và dân tộc sống còn. Còn như chúng tôi, được phát hiện muộn hơn sau 5 năm – 10 năm – tự do quý giá, thì xin cho chúng tôi – gởi đến những người đang sống, sống đúng ý nghĩa của nó, trong một thời đại vinh quang, lời biết ơn sâu sắc vì các bạn đang làm cho cái chết của chúng tôi giữ được đầy đủ ý nghĩa. Các bạn đang lao động quên mình cũng như chúng tôi đã chiến đấu quên mình cho đất nước ta ngày nay tươi đẹp, cho dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc, cho xã hội ta ngày càng dân chủ, công bằng. Cho phép chúng tôi gửi lời chào xã hội chủ nghĩa. Cho phép chúng tôi bày tỏ vui mừng tuyệt diệu vì hạnh phúc và hoà bình đang tràn ngập hành tinh chúng ta mà chúng tôi trở thành những hạt bụi có ích. 

       Mùa Xuân giữa rừng miền Đông Nam Bộ

                                             Vũ – Chí – Dũng"

(Hết trích thư. Nguồn: Trung tâm tin tức VTV24)

      Xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước. Cảm tạ sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ – những linh hồn bất tử cho Tổ quốc hôm nay!

 heartDương Thị Kim Huệ

 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN